Chưa phân loại

Nguyên nhân gây tắc tuyến sữa sau sinh

Khoảng 20% phụ nữ bị tắc tia sữa và viêm vú sau sinh gây nên tình trạng đau nhức, mệt mỏi và ảnh hưởng đến mục tiêu nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

Đặc biệt, nhiều trường hợp không được điều trị sớm và hiệu quả có thể gây áp xe tuyến vú, dần dần trở thành các dải xơ hóa hoặc u xơ tuyến vú. Vậy nguyên nhân gây tắc tia sữa là gì? Cùng BILEJE tìm hiểu những thông tin gây tắc tuyến sữa dưới đây nhé!

1/ Mới sinh

Sau khi sinh khoảng 2 – 3 ngày, sữa đã được sản xuất nhiều trong bầu ngực nhưng lại chưa thể chảy ra ngoài cho bé bú dẫn đến ứ đọng khiến bầu ngực căng cứng và gây tắc tia sữa. Mẹ có thể bị sốt nhẹ trong trường hợp này.

2/ Bé ngậm vú mẹ sai cách

Khi không ngậm bắt vú mẹ đúng bé sẽ không bú đủ lượng sữa mẹ được sản xuất ra, khiến sữa mẹ vẫn còn ứ đọng trong bầu ngực chính là nguyên nhân dẫn đến tắc tia sữa.

3/ Mẹ nhiều sữa

Nhiều sản phụ có nhiều sữa nhưng bé lại không bú hết dẫn đến sữa dư thừa tồn đọng trong bầu ngực, gây tắc nghẽn. Với trường hợp này, mẹ nên hút sữa ra ngoài thay vì chỉ cho bé bú trực tiếp..

4/ Ngực chịu áp lực

Chẳng hạn như mặc áo ngực quá chật, bó sát hoặc mang địu bé trước ngực khiến tia sữa bị tắc. Ngoài ra, tư thế nằm sấp khi ngủ cũng có thể gây ra tình trạng này.

5/ Mẹ không cho bé bú thường xuyên

Nếu không cho bé bú thường xuyên hoặc không hút hết sữa ra ngoài trong khoảng 5-24 giờ sẽ gây ra tình trạng tắc tuyến sữa.

6/ Mẹ ít hút sữa ra ngoài

Nếu ít hút sữa hoặc hút không hết lượng sữa còn ứ đọng trong bầu ngực có thể gây ra tình trạng tắc ống dẫn sữa. Một số trường hợp lực hút của máy hút sữa quá yếu, không thể hút hết sữa ra ngoài cũng dẫn đến tình trạng này

7/ Căng thẳng và stress

Yếu tố tâm lý cũng ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất sữa mẹ, nếu mẹ quá căng thẳng sẽ làm chậm quá trình sản sinh oxytocin – một loại hormone có nhiệm vụ kích thích vú tiết sữa. Tình trạng này thường gặp ở những chị em lần đầu làm mẹ khi chưa thích nghi với cuộc sống có thêm thành viên mới.

Trà lợi sữa Bảo Long là sản phẩm của công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo long – được hàng triệu mẹ Việt tin dùng trong hành trình nuôi con bằng sữa mẹ

 

Để bảo vệ mẹ tránh khỏi tình trạng bị tắc tia sữa, mẹ hãy sử dụng Trà lợi sữa Bảo Long nhé! Được bào chế từ 14 loại thảo mộc quý với tiêu chuẩn chọn lọc dược liệu khắt khe: Bạch thược, Tạo giác thích, Đương quy, Xuyên khung, Hoàng Kỳ, Bồ công anh, Mộc thông, Thông thảo, Vương bất lưu hành, Sinh địa, Cam thảo, Mạch nha, Mộc hương, Lộc giác sương, Trà lợi sữa Bảo Long sẽ giúp mẹ:

  • Hỗ trợ tăng tiết sữa
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tắc tuyến sữa

Bên cạnh đó, Trà lợi sữa Bảo Long được bào chế dạng hòa tan, hương vị thơm ngon, dễ uống. Mẹ có thể sử dụng hàng ngày, thay thế các đồ uống yêu thích khác và à nên uống duy trì từ 2 – 6 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

Sản phẩm Trà lợi sữa Bảo Long đang có ưu đãi cực tốt nên cả nhà có thể liên hệ hotline: 1900 1842 để mua ngay! Hoặc có thể đặt hàng trên các gian hàng Mall chính hãng của BILEJE tại:

Hy vọng bài viết trên đã giúp cho các mẹ có thể trang bị cho mình kiến thức nguyên nhân gây tình trạng tắc tia sữa, giúp mẹ có các biện pháp phòng ngừa đúng cách. Hãy luôn chăm sóc bản thân và tìm sự hỗ trợ khi cần thiết để mẹ có thể trải qua giai đoạn sau sinh một cách khỏe mạnh và hạnh phúc. Và BILEJE sẽ đồng hành cùng mẹ và bé trong hành trình nuôi con bằng sữa mẹ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *