Chưa phân loại

Thực phẩm tốt cho người bị viêm loét đại tràng

Đối với người bị viêm loét đại tràng, chế độ ăn uống hợp lý góp phần không hề nhỏ đối với hiệu quả điều trị cải thiện bệnh. Các thực phẩm tốt cho đại tràng mà BILEJE tổng hợp dưới đây sẽ giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi và tăng cường bảo vệ sức khỏe cho hệ tiêu hóa.

1/ Sữa chua

Sữa chua có chứa probiotics giúp làm sạch đường ruột, đại tràng và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Vì vậy, ăn đủ lượng sữa chua – ưu tiên loại sữa chua nguyên chất, không đường hoặc ít đường mỗi ngày giúp cân bằng hệ vi sinh trong cơ thể, giúp ngăn ngừa bệnh ở đại tràng.

2/ Cá hồi

Omega – 3 có trong cá hồi có tác dụng giảm viêm, đồng thời ngăn ngừa tình trạng viêm ở đại tràng. Hơn thế, acid béo này còn giúp cải thiện trí nhớ, giảm căng thẳng và stress. Vì vậy, bổ sung cá hồi với liều lượng phù hợp sẽ giúp bảo vệ dạ dày đại tràng và chống lại ung thư.

3/ Các loại bí

Tất cả các loại quả thuộc họ bí, bao gồm bí đỏ hồ lô, bí ngô, bí xanh đều là những lựa chọn tốt cho sức khỏe. Bí có chứa lượng chất xơ rất cao cũng như nhiều chất chống oxy hóa như beta carotene và VitaminC . Chất xơ giúp duy trì hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh, các chất chống oxy hóa giúp làm lành các tổn thương do viêm gây ra.

 

4/ Trứng

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc nạp đủ chất dinh dưỡng khi bị viêm loét đại tràng, bạn hãy lựa chọn trứng. Trứng là nguồn cung cấp protein rất tốt và cũng được dung nạp khá tốt, kể cả trong khi các cơn viêm loét đại tràng bùng phát. Trứng cũng rất giàu các vitamin nhóm B là những loại vitamin có khả năng chuyển hóa thực phẩm thành năng lượng. Bạn có thể làm món trứng chiên, trứng chưng với rau hoặc trứng luộc để làm món ăn nhẹ.

5/ Quả bơ

Bơ là một nguồn cung cấp các chất béo không bão hòa đơn rất tốt cho cơ thể. Nếu bạn đang bị sụt cân vì bệnh viêm loét đại tràng, thì quả bơ có thể cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể theo cách lành mạnh nhất.

Một nghiên cứu năm 2014 chỉ ra rằng, trên 85% số người bị viêm ruột cũng bị suy dinh dưỡng, và bơ là loại thực phẩm có thể giúp bạn chống lại tình trạng dinh dưỡng kém. Bạn có thể nghiền bơ và phết bơ lên bánh mỳ giống như phết sốt mayo hoặc dùng quả bơ thay thế cho dầu ăn trong việc trộn salad hoặc làm trứng ốp lết.

6/ Các loại hạt

Dầu ôliu, các loại hạt, đặc biệt là hạnh nhân và óc chó là nguồn cung cấp các chất béo không bão hòa đơn rất quan trọng và chất lượng, đặc biệt dành cho những người đang bị viêm loát đại tràng. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều vì hàm lượng chất xơ của các loại hạt này có thể làm triệu chứng của bạn nặng hơn.

7/ Sốt táo

Sốt táo có thể rất tốt cho thực đơn của những người bị viêm loét đại tràng. Tuy nhiên, mặc dù táo rất giàu vitamin và khoáng chất, như kali, nhưng lượng chất xơ trong táo có thể khiến táo trở nên khó tiêu hơn, đặc biệt là khi các đợt viêm loét đại tràng bùng phát.

Bạn nên sử dụng các loái sốt táo không đường, hoặc tự làm sốt táo tại nhà bằng cách gọt vỏ và nấu chín táo. Bạn có thể tăng thêm hương vị cho sốt táo bằng hỗn hợp các loại gia vị mà bạn yêu thích, nhưng đừng nên cho đường.

8/ Thịt nạc

Theo Hiệp hội bệnh Crohn và bệnh loét đại tràng tại Mỹ, bạn cần phải tăng lượng protein nạp vào cơ thể trong và sau các đợt bị viêm. Vì các chất béo bão hòa có thể khiến bạn gặp khó khăn trong việc tiêu hóa, nên bạn hãy lựa chọn các loại thịt nạc để có được nguồn cung cấp protein tốt nhất. Thịt gia cầm không có da, thịt lợn thăn, thịt bò thăn đều là những sự lựa chọn tốt, chứa ít chất béo.

 

9/ TPBVSK Đại tràng Bảo Long

Với các thành phần thảo mộc thiên nhiên: bạch truật, hoàng đằng, Bạch đậu khấu, Hoắc hương, Chỉ thực, Hậu phác, Mộc hương, Sa nhân, Phục linh, Hương phụ, Kim ngân hoa, Cam thảo,… Thực phẩm Bảo vệ sức khỏe Đại tràng Bảo Long sẽ giúp:

  • Hỗ trợ tăng cường tiêu hóa
  • Giảm biểu hiện đau bụng, rối loạn tiêu hóa do viêm đại tràng.

Cách dùng:

  • Ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 2 viên nang
  • Nên sử dụng sản phẩm từ 3- 10 ngày. Nên uống duy trì từ 2-6 tháng.

(Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *