Chăm sóc sức khỏe

Những lưu ý khi hút sữa để sữa mẹ về nhiều

Sữa mẹ là nguồn dưỡng chất thiết yếu và rất quan trọng không thể thiếu trong quá trình phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hy vọng thông qua bài viết mà BILEJE đã tổng hợp dưới đây, sẽ giúp các mẹ có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc kích sữa mẹ hiệu quả.

Tại sao cần phải kích sữa mẹ?

  • Duy trì nguồn sữa của mẹ.
  • Kích thích sản xuất sữa và tăng lượng sữa.
  • Phải lấy sữa để nuôi trẻ sinh non hoặc trẻ không thể ngậm vú.
  • Cung cấp sữa kịp thời khi bé khóc.
  • Để giảm đau và áp lực của vú khi cương sữa, mặc dù hút quá nhiều khi bạn bị căng sữa có thể làm cho vấn đề tồi tệ hơn.
  • Duy trì nguồn sữa nếu mẹ phải tạm thời ngừng cho con bú vì đang dùng thuốc có thể gây hại cho bé hoặc do mẹ phải nhập viện trong thời gian ngắn và không thể cho con bú suốt cả ngày.

Hiện nay, hút sữa được nhiều mẹ sử dụng như một phương pháp hỗ trợ điều chỉnh lượng sữa, đồng thời đáp ứng nhu cầu ăn của bé trong trường hợp mẹ không thể ở gần. Tuy nhiên, làm thế nào hút sữa đúng cách để không bị mất sữa là điều băn khoăn của không ít mẹ. Hãy cùng BILEJE tìm hiểu những lưu ý dưới đây sẽ giúp mẹ hút được nhiều sữa, đáp ứng đủ nhu cầu của bé.

1/ Hút sữa càng sớm càng tốt

 

 

2/ Ngồi hút sữa đúng tư thế

 

 

3/ Trữ sữa sau khi hút đúng cách

 

 

4/ Sử dụng áo hút sữa rảnh tay

 

 

5/ Áp dụng lịch hút sữa khoa học, đều đặn

 

 

6/ Vệ sinh dụng cụ hút sữa sạch sẽ

 

 

7/ Hút sữa bằng máy chuyên dụng

 

 

8/ Dừng hút sữa nếu thấy không hiệu quả

 

 

9/ Uống nước/ sữa/ trà lợi sữa trước khi hút sữa

 

 

Hút sữa là một phương pháp khá quen thuộc đối với các bà mẹ nhằm hỗ trợ kích sữa hiệu quả. Các thông tin mà BILEJE đã tổng hợp ở trên sẽ giúp các chị em hút sữa đúng cách hơn, biết được thời gian khi nào cần hút và các yếu tố khác giúp thúc đẩy sữa xuống nhiều khi hút. Nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường liên quan đến mẹ và bé làm cản trở việc ăn sữa, hãy liên hệ ngay với bác sĩ điều trị để được tư vấn và điều trị thích hợp.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *